วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับการจัดกระเป๋าเดินทาง

เคล็ดลับการจัดกระเป๋าเดินทาง
      หากคุณกำลังปวดหัวกับเรื่องการจัดกระเป๋าเดินทาง  อันเนื่องมาจากเสื้อผ้าและของใช้กองโตที่ดูเหมือนจะจำเป็นไปเสียทุกอย่าง  โดยตัดสินใจไม่ได้ว่าควรจะนำอะไรไป หรือตัดอะไรออก และจะพับจะแพ็คอย่างไรให้ลงไปในกระเป๋าที่มีเนื้อที่อันจำกัดได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอก ลองอ่านแล้วนำไปปฏิบัติกันดู รับรองหายปวดหัว



เคล็ดลับการจัดกระเป๋าเดินทาง

1. เลือกกระเป๋าให้เหมาะสมกับการเดินทาง และเหมาะสมกับร่างกายของตนเอง
    ถ้าคุณต้องเดินทางหลายวัน ก็ควรเลือกกระเป๋าเดินทางแบบหีบ ทำด้วยวัสดุแข็งแรง มีล้อเลื่อน เพื่อความสะดวกในการโยกย้าย แต่ถ้าเป็นการเดินทางแบบสมบุกสมบัน เช่น ลุยป่า ก็ควรเลือกกระเป๋าเป้จะดีกว่า เพราะช่วยให้ทะมัดทะแมงขึ้น หากเป็นการเดินทางไปในแถบชายทะเลควรเลือกกระเป๋าที่ทำจากวัสดุกันน้ำจะเหมาะสมกว่า

2. ลิสต์รายการของใช้ที่จำเป็น
    เพื่อป้องกันการลืมของใช้ที่คุณจำเป็นต้องใช้ระหว่างการเดินทาง และลิสต์รายการนี้จะช่วยป้องกันการลืมของไว้ในห้องพักที่คุณไปพักผ่อนได้อีกด้วย

3. ม้วนเสื้อผ้าให้เล็ก
    การม้วนผ้าให้เล็กที่สุดนอกจากจะประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋าเดินทางของคุณแล้ว  ยังไม่ทำให้เสื้อผ้าของคุณยับยู่ยี้อีกด้วยนะ

4. ยา และของเหลว
    สบู่ แชมพู ยาสีฟัน ครีมต่างๆ ควรมีขนาดเล็กที่พกพาสะดวก การแบ่งแชมพู และควรบีบไล่อากาศออกก่อนปิดฝาขวด เพื่อหลีกเลี่ยงแรงดันเมื่อเดินทางโดยเครื่องบิน จากนั้นซ้อนด้วยถุงพลาสติกอีกชั้น

5. การเก็บรองเท้า
    ใช้กระดาษ หรือถุงเท้ายัดเข้าไปที่บริเวณหัวรองเท้าเพื่อรักษารูปทรง และช่วยประหยัดเนื้อที่ จากนั้นห่อด้วยถุงผ้าหรือถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่งเพื่อกันเปื้อนและระงับกลิ่น โดยที่คุณควรวางไว้ชั้นล่างสุดของกระเป๋า

6. เอกสารสำคัญ
    ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน  บัตรเครดิต  บัตรประชาชน  พาสปอร์ต  หรือเอกสารเดินทางอื่นๆ คุณควรทำสำเนาไว้ 1 ชุด เผื่อเวลาเอกสารหาย และควรเก็บเอกสารสำคัญเหล่านี้ไว้ให้อยู่ใกล้ตัวเสมอ

     สุดท้ายหากกระเป๋าของคุณยังใส่สัมภาระไม่หมด  ให้คุณลองพิจารณาดูสัมภาระที่คาดว่าจะถูกนำมาใช้น้อยที่สุด หรืออาจจะไม่ถูกหยิบมาใช้เลยในระหว่างการเดินทาง ให้นำสิ่งของพวกนั้นออก คราวนี้ซิปกระเป๋าของคุณคงรูดได้สุดแนว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น